Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

GIẤC MƠ HÌNH BẦU TRỜI


Những người thân không cho tôi một chút tình yêu
Họ lo cho số phận
Bát gạo đồng tiền và danh vọng
+
Hàng ngày tôi bưng bát cơm ăn ngấu nghiến
Nước mắt cô đơn tủi nhục
Tôi học những con chữ khô như miếng giẻ rách
Vài trò móc túi
+
Trong vườn bé Xuân những bông hoa nở đỏ lòm như những bức vẽ
Ao nhà bé Hạ hoa sen thơm ngào ngạt
Không ai dạy cho tôi về cái đẹp sự mỏng manh và điều kỳ diệu
Quê nhà của tôi hoa cà tím bông súng tím giấc mơ hình bầu trời
+
Đôi khi họ ra đi từ sớm tinh mơ và về nhà tối mịt
Gương mặt nát nhàu chiếc thau rách
Vứt cho tôi một nồi cơm nguội
Một chiếc ti-vi vài ba quyển sách về toán học
+
Tôi đã la toáng lên trong căn phòng đầy tiện nghi sạch sẽ
Rằng, tôi cần những viên bi và đàn bò
Những vạt cỏ vàng thăm thẳm hơi sương
Lời hát dịu dàng của dòng suối
+
Bên kia con sông tôi cần qua xem đồng lúa rì rào
Hy vọng gặp được nàng Bạch Tuyết
Và bảy chú lùn sẽ ngủ cùng tôi
Dưới trời sao sáng vài con chim đêm
+
Trước khi bay vào một bầu trời khác
Gặp vài điều kỳ diệu trong ngần
Những người thân hãy cho tôi cầu nguyện
Gương mặt hoa hồng và giọt lệ trái tim

 Huỳnh Minh Tâm
GV trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, Đại Lộc, Quảng Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét