Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

THƠ HUỲNH MINH TÂM

Quê Hương Bên Ngoài Tên Gọi
                                        

Dào dạt trong tôi dòng chảy quê hương
Dưa cà xanh biếc tháng hai tiếng chim chìa vôi giọt giọt giữa trưa hè
Tiếng nói thô mộc của cha tôi với trâu bò đất đai và chén rượu

Những điều thiêng liêng bình dị đâu đó dễ gì nhận ra
Trước khi từ biệt cõi đời tạm bợ
Sự tạm bợ đôi khi qúi giá hơn những lí do tốt đẹp những tiện nghi

Nhận biết gương mặt người thân đôi mắt người tình
Đi qua cuộc đời như ngọn gió
Trong cùng một chiếc nôi của sự sống
Và sự chết

Nhận biết những giọt nước mắt mặn chát bể muối
Mỗi ngày trước sự héo úa của cỏ sự lừa gạt của chữ nghĩa
Sự tha hóa của chất giọng
Tiếng bò rống tiếng chó tru tiếng gà vịt ỏm tỏi

Quê hương
Ngọn đèn của tình yêu đã thắp trong tôi vài tính từ
Xanh mướt và sống động
Vài danh từ đêm đêm tôi cầu nguyện
Vài động từ im lặng ngẫm nghĩ

Chỉ cần vậy sao cần nhiều hơn chất đầy mộng tưởng
Dào dạt trong tôi một dòng chảy
Quê hương bên ngoài tên gọi
Sự nhạt nhẽo lạnh giá của ao tù và rác rưởi             

Huỳnh Minh Tâm
             GV trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, Đại Lộc, Quảng Nam

              ĐT 0510 3865898  tamdailoc@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét