Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Lúc chúng ta đổi khác


Lúc chúng ta đổi khác
thành phố giống một dòng tin nhắn
chạy qua chạy lại
những danh từ, tính từ
những siêu thị, hàng cây và sóng biển


đổi khác cái nhìn về những người thân yêu
sắp ra đi vì căn bệnh ngặt nghèo
ấm áp những cơn nắng tháng Ba mùa vàng đầy sân nhà
những ngọn gió lịm tắt vài giây rồi sẽ thổi trở lại cuộc sống mới

đổi khác giọng nói với bạn, lời nói chân thành hoa thơm
nở từ bản thể, không hơn, không kém, không thách đố, không nhiễm từ
đây trái tim của tôi gốc rạ quê kiểng sau vụ đốt đồng
đây gương mặt của tôi xương xẩu vì thức đêm

và tôi đã đứng ở đây chỗ đông người tất bật, bận rộn, đua chen
đổi khác những phiến đá trong công viên chữ viết ngoằn ngoèo
đổi khác bước chân của tôi trên vạt cỏ
bao nhiêu năm tôi đã ì ạch trên đường cày

và dường như nhịp đập của những lồng ngực
được bơm thuốc hoặc tự nhiên của con người hoặc chú cún
của hàng cây hoặc gió của giấc mơ về hoa gạo hoặc hoa súng
cũng nguyên sơ miên viễn như của tôi của bạn
lúc chúng ta thay đổi
từ dối trá sang sự thật, từ bóng tối sang ánh sáng
của cuộc sống tự do
ngôn từ trên đường thẳng.


Huỳnh Minh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét