Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

BÀI SÁM HỐI CHO TÂM HỒN

BÀI SÁM HỐI CHO TÂM HỒN
bất hạnh ập xuống cuộc đời chúng ta không nói một lời
dường như cây lá vẫn xanh trêu ngươi bên bờ rào
người đi cày vẫn gọi trâu bò ra đồng


ngủ không được thức không xong
mọi lý thuyết về cuộc sống chỉ là trò đùa
sách rớt ở đâu đó không buồn ngó
bóng tối phủ đầy ngôi nhà ma quỷ ở đâu tuôn ra

bầy đĩa ở đâu bám vào tấm lưng hút máu
“ tôi có tội tình gì phải không các bạn ?”
“ tôi là người lương thiện, đôi bàn tay tôi vẫn chưa vấy vết nhơ của đồng tiền”
“ tôi cũng chưa nguyền rủa kẻ đã đâm tôi vết dao hận thù vô cớ”

mỉm cười mỉa mai chứ làm sao có thể mỉm cười cây xanh đời sống*
nhưng thực sự con đã hết chỗ bám víu rồi Người ơi trời cao xanh
con ngỡ đã đến cùng đường của lẽ huyền vi sinh tử
và con xin sám hối

con đã ngu muội giờ khắc nào kia báng bổ vào sự trong sạch của con người
con đã tra vấn tình yêu chối bỏ sự thật của đau khổ
con đã nhảy múa trước đôi mắt người mù
cho con xin sám hối.
Huỳnh Minh Tâm
GV trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, Đại Lộc, Quảng Nam
ĐT: 0122 306 8721
“ Mọi lý thuyết  đều màu xám
Còn cây đời mãi mãi xanh tươi”

                   (Goethe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét