Thứ Ba, 13 tháng 8, 2024

thơ trên báo vn

của Huỳnh Minh Tâm
Huỳnh Minh Tâm
Huỳnh Minh Tâm
Thơ
06:04 | 06/08/2024
Baovannghe.vn-Nhà cửa đứng nơi ngõ hẹp/ tiền bạc nằm trong kho/ tình yêu ấm nồng gần gũi/ nở giữa trái tim dịu dàng
Ngõ hẹp
Nhà cửa đứng nơi ngõ hẹp
tiền bạc nằm trong kho
tình yêu ấm nồng gần gũi
nở giữa trái tim dịu dàng
nhà cửa anh nghỉ ngơi ngày đông giá
tiền bạc đủ mua trầu cau gửi mẹ
tình yêu vẫn khát khao
bầu trời xanh rộng mây đi về
nhà cửa giữ chung chiêng ngọn lửa
tiền bạc giữ lại nỗi buồn
tình yêu giữ đôi mắt em trong sáng
gió neo cõi trần gian
Lối Thiên đường
Một lối nhỏ dưới vòm tre xanh và tôi
Đã đi suốt thời tuổi trẻ
Ám ảnh bởi những câu thơ về mùa xuân
Tình yêu như búp măng tĩnh tại
Bóng tối ôm kín lấy tấm thân
Người sợ tôi say chén rượu đời sóng sánh
Đâu được
Thời điểm của những ngôi sao
Rơi xuống vực thẳm
Mọi thứ tôi chưa từng gắn bó
Mọi thứ như lần đầu tôi đọc thư của nàng
Những cánh đồng cỏ hân hoan
Về tiết tấu của nắng
Nàng không nhìn thấy tôi
Bên cánh cửa với chiếc cọ trong tay
Run rẩy
Vẽ và xóa

HMT 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét