Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Tôi không làm ra con chữ

tôi không làm ra con chữ
Tôi không làm ra con chữ
Mà chỉ kết nối chúng
Thành một bè âm thanh
Tĩnh lặng hoặc thánh thót
Của con người
Từ ngày sinh đến ngày tử

Bảng giá trị của những con chữ
Có thể được sắp xếp ở đâu đó
Của nhà toán học
Nhà ngôn ngữ học
Phân tâm học, hoặc nhiều miếu đền khác
Tôi nhìn chúng cô độc
Như bệnh tự kỷ ám thị
Đánh bóng và tô vẽ
Rồi sắp xếp chúng
Đôi khi lung tung về ngữ pháp, ngữ điệu,
Nhấn giọng, luyến láy
Một đặc thù tiết tấu
Thật khó chấp nhận
Tôi không làm ra con chữ
Nói thế là sai bét
Vì đã định danh tính khả hữu
Thật ra có một người thứ hai
Dường đã hỗ trợ
Dàn âm thanh kỳ dị
Ở đâu đó trong tiềm thức
Hoặc quá khứ lâu xa
Mở ra những khúc ngoặc
Tôi không làm ra con chữ
Để tránh phiền phức nhàm chán
Bạn hãy hát lên
Một bài thơ bí mật
Như là
Cuộc đời đẹp sao, đôi khi
Huỳnh Minh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét